Đội bóng Arsenal khởi đầu đầy tệ hại tại Ngoại hạng Anh

Đội bóng Arsenal khởi đầu đầy tệ hại tại Ngoại hạng Anh

Đội bóng Arsenal đã thiết lập một kỷ lục tồi tệ nhất trong 118 năm lịch sử của đội bóng, khi đoàn quân do HLV Mikel Arteta chỉ huy đã trắng tay ở 2 trận đầu mùa tại giải đấu VĐQG Anh/Ngoại hạng Anh mà không hề ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Tại trận mở màn, đội bóng Arsenal đã thất bại vô cùng thảm hại trước Brentford mới lên hạng (0-2) và sau đó là bị Chelsea “hành hạ” trong suốt thời gian diễn ra trận đấu trên sân Emirates. Đây cũng là lần đầu tiên câu lạc bộ Arsenal phải nằm trong khu vực xuống hạng (vị trí thứ 19) sau 2 trận đấu trong một mùa giải kể từ tháng 8/1992.

Đội bóng Arsenal thất bại ở 2 trận đấu liên tiếp

Bao quanh Arsenal giờ đây là bầu không khí u ám với những cơn sóng ngầm cuộn chảy từ phòng thay đồ ra tới cửa sân vận động. Cả lòng quân lẫn tướng đều đang chịu sự công kích. Vì sao biểu tượng sức mạnh một thời của Arsenal lại đến nông nỗi này?

Arsenal là đội đá trận khai mạc giải Ngoại hạng Anh mùa 2021/22. Và chỉ gặp thử thách khá nhẹ nhàng tới từ tân binh Brentford. Dù được đánh giá cao nhưng đoàn quân HLV Arteta đã có một trận đấu rất đáng quên. Và họ đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân đối phương.

Đội bóng Arsenal thất bại ở 2 trận đấu liên tiếp
Đội bóng Arsenal thất bại ở 2 trận đấu liên tiếp

Ở lượt trận thứ 2, Pháo thủ được trở về sân nhà Emirates để tiếp đón Chelsea. Đội bóng mà mùa giải trước họ đã gây bất ngờ với 2 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, kịch bản này đã không thể tái diễn. Arsenal thi đấu lép vế hoàn toàn để rồi nhận thêm một thất bại với tỷ số 0-2 nữa.

Sau trận thua Chelsea, chiếc xe của HLV trưởng Mikel Arteta đã bị một nhóm CĐV chặn đường. Đoạn video được tung lên mạng cho thấy bên cạnh những thành phần quá khích đang gào thét phản đối. Có vài người hâm mộ từ tốn tiến đến bên cạnh kính lái van xin. “Mikel, làm ơn hãy rời Arsenal”. Có cảm giác sự giận dữ đã lên tới cực điểm đến mức người hâm mộ “Pháo thủ” phải trực tiếp van xin Arteta ra đi.

Arsenal rơi xuống vị trí áp chót trên BXH

0 điểm, 0 bàn thắng và 4 bàn thua, Arsenal đã rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. Chỉ đứng trên tân binh Norwich nhờ hiệu số bàn thắng bại. Thành tích tệ hại này đã khiến HLV Arteta viết nên kỷ lục tồi tệ nhất trong lịch sử 118 năm tồn tại của Arsenal. Đó là toàn thua 2 vòng đấu đầu mà không ghi bàn thắng nào.

Đây cũng là lần đầu tiên Arsenal nằm trong khu vực xuống hạng sau nhiều hơn một trận trong một mùa giải kể từ tháng 8/1992. Với Arteta, thất bại đêm qua là trận thua thứ 20 của chiến lược gia người Tây Ban Nha; chỉ sau 60 trận dẫn dắt Pháo thủ thành London.

Arsenal rơi xuống vị trí áp chót trên BXH
Arsenal rơi xuống vị trí áp chót trên BXH

Áp lực ngày càng đè lên Arteta và không dễ dàng hơn dành cho ông cùng các cộng sự. Bởi phía trước Arsenal sẽ là chuyến làm khách của nhà vô địch Man City cuối tuần này. Nếu tiếp tục trắng tay ở Etihad, nó sẽ khiến “Pháo thủ” trải qua thành tích không có điểm nào trong kỳ nghỉ quốc tế đầu tiên. Arsenal cũng phải vượt qua trận đấu khó khăn ở Cúp Liên đoàn Anh. Đội bóng này phải đối mặt trước đội bóng đang có phong độ tốt tại ở Championship là West Brom vào giữa tuần này.

Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết của ronimg.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *