Romelu Lukaku lần đầu lập chiến công cho Chelsea

Romelu Lukaku lần đầu lập chiến công cho Chelsea

Điểm bùng nổ nhất của Super Sunday chắc chắn sẽ là trận đại chiến giữa 2 CLB Arsenal và Chelsea ngay trên sân Emirates của Pháo thủ, trong khuôn khổ vòng 2 của giải đấu Premier League mùa giải 2021/2022. Đáng chú ý, chân sút Romelu Lukaku đã xuất sắc ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng mình tại Ngoại hạng Anh 2021/22. Đặc biệt hơn đối với cá nhân siêu sao người Bỉ, pha sút tung lưới của Arsenal cũng là lần đầu anh lập chiến công cho Chelsea trong suốt 2 giai đoạn khoác áo của CLB thành London. Theo đó, Romelu Lukaku đã phải chờ đến 10 năm để ghi được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sau lần đầu tiên ra mắt đội bóng này vào tháng 8/2011.

Romelu Lukaku lần đầu tiên ghi bàn cho Chelsea

Romelu Lukaku rời Chelsea trong tư thế của một kẻ thất bại. Nhưng ngay trong lần đầu tiên trở lại trong màu áo The Blues, anh đã chứng tỏ rằng mình là một người chiến thắng. Phút 15 ở trận derby London giữa Arsenal vs Chelsea, hậu vệ phải Reece James xâm nhập vòng cấm. Rồi căng ngang dọn cỗ vào cho Romelu Lukaku đệm bóng cận thành đơn giản mở tỷ số cho Chelsea. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lukaku ở Ngoại hạng Anh 202122 và trong màu áo Chelsea.

Ở lần đầu khoác áo Chelsea từ năm 2011-2014, Lukaku chỉ thi đấu có 15 trận. Nhưng không có nổi 1 bàn thắng nào và chỉ có 1 kiến tạo. Nhưng ở lần thứ 16 thi đấu trong màu áo Chelsea (sau khi hoàn tất việc gia nhập CLB từ Inter Milan với giá 115 triệu euro trong Hè 2021), Lukaku đã được giải tỏa cơn khát bàn thắng.

Romelu Lukaku lần đầu tiên ghi bàn cho Chelsea
Romelu Lukaku lần đầu tiên ghi bàn cho Chelsea

Bên cạnh đó, Lukaku cũng có bàn thắng thứ 4 vào lưới Arsenal. Trước đó tiền đạo người Bỉ chỉ ghi được 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Trong 17 cuộc chạm trán Arsenal, Lukaku thua tới 9, hòa 3 và chỉ thắng 5.

Theo Guardian, cách chơi của Chelsea không thay đổi so với mùa trước. “The Blues” tấn công biên, ưu tiên tốc độ. Sự khác biệt nằm ở Lukaku. Bởi chân sút người Bỉ mang tới cho Chelsea giải pháp mới ở các pha tỳ đè. Và làm tường cho tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Lukaku rất có duyên với các trận ra mắt đội bóng mới

Ngoài ra, chỉ duy nhất 1 trong 17 lần gặp Pháo thủ là Lukaku khoác áo Chelsea. 16 trận còn lại trong màu áo West Brom, Everton và M.U. Đó là trận thua 3-5 của Chelsea trước Arsenal tại Premier League 2011/12. Lukaku chỉ được vào sân trong 18 phút cuối. Nhưng có khả năng, lần này, Lukaku sẽ đổi vận.

Chưa hết, Lukaku cũng rất có duyên với các trận ra mắt đội bóng mới. Tại Inter, Lukaku ghi bàn ngay trong cú sút đầu tiên tại trận đấu đầu tiên, ở chiến thắng 4-0 trước Lecce tại Serie A mùa giải 2019/20. Trước đó ở MU, cầu thủ người Bỉ cũng ghi bàn ngay trận ra mắt trong cuộc đối đầu Real Madrid tại siêu cúp châu Âu 2017.

Lukaku rất có duyên với các trận ra mắt đội bóng mới
Lukaku rất có duyên với các trận ra mắt đội bóng mới

Xem thêm: Bóng đá quốc tế

Cuối cùng, Lukaku đã ghi bàn thắng thứ 114 tại Ngoại hạng Anh. Vượt qua Ian Wright để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 20 của giải đấu. Lukaku cũng đã trở thành cầu thủ thứ 8 không phải người Anh ghi được hơn 50 bàn thắng trên cả sân nhà và sân khách tại giải đấu này.

Hiện tại, Chelsea đang tạm dẫn Arsenal với tỷ số 2-0. Với kết quả này, Chelsea chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2021/22 cùng Liverpool với 6 điểm và hiệu số +5. Trong khi đó, Arsenal đứng áp chót bảng xếp hạng sau 2 trận thua liên tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *