CLB Than Quảng Ninh thông báo tạm dừng hoạt động sau khi VLeague bị hủy

CLB Than Quảng Ninh thông báo tạm dừng hoạt động sau khi VLeague bị hủy

Ngày 25/8, CLB Than Quảng Ninh thông báo tạm dừng hoạt động 1 năm và bắt đầu giải quyết các hợp đồng về thanh lý cầu thủ, về phần những khoản nợ thì CLB đã hứa sẽ giải quyết và thanh toán sau. Trước đó, chủ tịch CLB Than Quảng Ninh là ông Phạm Thanh Hùng cho biết rằng đã CLB Than Quảng Ninh đã gửi văn bản đến các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, tuy nhiên, tới hôm nay vẫn không nhận được bất cứ phản hồi gì từ phía các lãnh đạo tỉnh nên CLB buộc phải đi đến quyết định cuối cùng là tạm dừng hoạt động.

CLB Than Quảng Ninh tạm dừng hoạt động

Ban lãnh đạo đội bóng Than Quảng Ninh chính thức thông báo sẽ tạm dừng hoạt động đội bóng, đồng thời sẽ thanh lý toàn bộ hợp đồng của các cầu thủ. Sau khi đồng loạt các cầu thủ đội bóng lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo đội trả lương đúng hạn, mới đây CLB Than Quảng Ninh đã thông báo tạm dừng hoạt động do không còn tiền để trả lương cho các thành viên trong đội.

CLB Than Quảng Ninh đã thông báo tạm dừng hoạt động do không còn tiền để trả lương cho các thành viên trong đội.
CLB Than Quảng Ninh đã thông báo tạm dừng hoạt động do không còn tiền để trả lương cho các thành viên trong đội.

BLĐ đội bóng có viết lá đơn kêu cứu gửi lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nhưng không nhận được hồi âm. Chính vì vậy, họ không còn cách nào khác là phải tạm dừng hoạt động của đội trong vòng một năm để chờ tỉnh Quảng Ninh nhận lại đội bóng.

Cập nhật ngay những Tin tức bóng đá mới nhất tại ronimg.com

Tổng số tiền nợ lên đến 60 – 70 tỷ đồng

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là các khoản nợ giữa. Đội bóng và cầu thủ lại chưa được thanh toán. Tổng số tiền nợ của các cầu thủ lên đến 60 – 70 tỷ đồng gồm lương, tiền lót tay sẽ tiếp tục bị “khất” và chưa biết khi nào hay ai sẽ đứng ra thanh toán. CLB Quảng Ninh giải thể đội bóng. thanh lý cầu thủ

Cùng với đó, công ty cũng bắt đầu tiến hành thanh. Lý hợp đồng với các cầu thủ của CLB Than Quảng Ninh và người được thanh lý đầu. Tiên trong hôm nay là thủ quân Nguyễn Hải Huy. Hiện các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng đã gửi đơn đến. VFF và những người có trách nhiệm để cầu cứu về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu may mắn thì cũng phải chờ thêm một thời gian lâu nữa. Họ mới nhận được số tiền lương thưởng mà đội bóng đất Mỏ đang nợ

Phản ứng của cầu thủ CLB Than Quảng Ninh

Theo Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, đây là điều cực chẳng đã bởi mình ông không. Thể không thể nuôi được đội bóng với kinh phí mỗi năm lên tới cả trăm tỉ đồng. Ông cho biết thêm rằng suốt thời gian đội bóng gặp khó khăn, UBND tỉnh. Quảng Ninh nhiều lần họp và nói sẽ tháo gỡ nhưng đến giờ cũng chưa thấy gì. “Việc tạm dừng 1 năm để chờ tỉnh Quảng Ninh nhận lại đội bóng”, ông Hùng nói.

Cầu thủ đầu tiên được CLB Than Quảng Ninh thanh lý là đội trưởng Nguyên Hải Huy. “Khi lên lấy giấy thanh lý hợp đồng, tôi cũng có hỏi những. Khoản tiền đội bóng còn nợ sẽ giải quyết ra sao. Họ cho biết trong thời gian tới, nếu có kinh phí, sẽ trả nợ cho các cầu thủ. Tuy nhiên, tôi lo lắm vì nếu công ty tuyên. Bố phá sản thì ai sẽ đứng ra trả nợ cho chúng tôi. Chắc mọi người đều biết, thời gian qua chúng tôi khó khăn ra sao”, Hải Huy nói.

Đội trưởng Nguyên Hải Huy. "Tôi lo lắm vì nếu công ty tuyên bố phá sản thì ai sẽ đứng ra trả nợ cho chúng tôi. Chắc mọi người đều biết, thời gian qua chúng tôi khó khăn ra sao"
Đội trưởng Nguyên Hải Huy. “Tôi lo lắm vì nếu công ty tuyên bố phá sản thì ai sẽ đứng ra trả nợ cho chúng tôi. Chắc mọi người đều biết, thời gian qua chúng tôi khó khăn ra sao”

Việc đội CLB bóng đá Than Quảng Ninh gặp khó khăn tài chính được đăng tải từ đầu mùa giải năm nay. Những tưởng mọi chuyện đã được giải quyết khi các cầu thủ được thanh toán một phần nợ. Đồng thời nhận được cam kết hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo. Vậy nhưng, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch. Mà mọi chuyện lại rơi vào bế tắc và đi đến kết cục như hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *