Michail Antonio được dự đoán sẽ vượt mặt Paolo Di Canio

Michail Antonio được dự đoán sẽ vượt mặt Paolo Di Canio

Cuộc đối đầu với Newcastle tại giải Ngoại hạng Anh vừa qua là một ngày vô cùng đáng nhớ với chàng tiền đạo Michail Antonio của West Ham. Sau pha ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 trước đội Newcastle tại vòng đấu mở màn, Michail Antonio đã xuất sắc đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho West Ham tại mùa giải Premier League. Đồng thời giúp cho đội bóng khiêm tốn với biệt danh “Búa tạ” này lần thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh được tận hưởng cảm giác lên ngôi đầu tại giải đấu Premier League.

West Ham tỏa sáng trước Newcastle

Trận đấu là cuộc chơi ‘xả láng’ khi đôi bên mở trận ra đấu với nhau. Họ thi nhau tấn công và sút cầu môn để mang đến tổng cộng 35 cú sút trong 90 phút. Hiệp đầu là màn trình diễn của chủ nhà Newcastle khi Callum Wilson tung lưới từ phút thứ 5. Bàn thắng thứ 9 của anh trong 11 trận đấu với West Ham. Callum đánh đầu cận thành từ quả tạt của Allan Saint-Maximin. Người đã vờn Declan Rice ở cánh phải trước khi ung dung tay bóng ở cuối sân.

West Ham gỡ hòa ở phút 18 khi quả tạt góc hẹp của Aaron Cresswell đi thẳng vào góc lưới khi vượt qua rừng chân cầu thủ, Newcastle giành lại thế dẫn bàn ở phút 40 khi Jacob Murphy đánh đầu đưa bóng vào sát cột sau đường chuyền của Matt Ritchie.

West Ham tỏa sáng trước Newcastle
West Ham tỏa sáng trước Newcastle

Nhưng hiệp 2 tình thế đã thay đổi khi hàng công Newcastle tịt ngòi. Vì Callum Wilson và Saint-Maximin bị kèm chặt. Said Benrahma đã đánh đầu gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 53 từ đường chuyền của Antonio. Khi ai cũng nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì West Ham làm biến đổi thế trận khi ghi 2 bàn chỉ trong 3 phút để giành chiến thắng. Antonio đã chứng kiến quả phạt đền của anh bị thủ thành lần đầu bắt chính ở Premier League, Freddie Woodman cản phá. Nhưng Tomas Soucek đã băng vào cực nhanh để sút bồi thành công vào phút 63.

Michail Antonio có cơ hội vượt mặt Di Canio

Đó là pha lập công thứ 47 của tiền đạo 31 tuổi này cho Búa tạ ở giải Ngoại hạng Anh, ngang với Paolo Di Canio. Nhưng giờ, Antonio đang có cơ hội vượt qua huyền thoại người Italia để độc chiếm vị trí số 1 trong lịch sử.

Khả năng ấy hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi cầu thủ gốc Jamaica vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng. Và cũng là chân sút số 1 của West Ham mùa trước với 10 bàn thắng sau 26 trận đấu tại Premier League. Với phong độ cực cao anh hứa hẹn sẽ còn có thêm nhiều bàn thắng nữa. Ngoài ra, Antonio còn khá có duyên với mành lưới của Leicester. Anh đã ghi bàn trong cả hai lần đá chính gần nhất gặp The Foxes. Và cả hai trận đấu ấy, West Ham đều không thua (hòa 2-2 mùa 2018/19, thắng 3-0 mùa 2020/21).

Michail Antonio có cơ hội vượt mặt Di Canio
Michail Antonio có cơ hội vượt mặt Di Canio

Đặc biệt, nếu vượt qua được Di Canio thì có lẽ kỷ lục của Antonio sẽ tồn tại khá lâu. Vì người đứng gần anh nhất là tiền vệ đội trưởng Mark Noble (46 bàn) đã 34 tuổi. Và không còn nhiều thời gian để thi đấu đỉnh cao. Trong khi đó, những cái tên xếp phía sau như Carlton Cole (41 bàn); Trevor Sinclair (37) hay Andy Carroll (33) hoặc đã giải nghệ, hoặc đã ra đi. Vì thế, chỉ cần ghi được bàn thắng vào lưới Leicester, điều anh từng làm được 3 lần trong những cuộc đối đầu với The Foxes. Antonio sẽ có một chỗ đứng đáng tự hào trong lịch sử của West Ham.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *