HLV trưởng tuyển Italia xuất sắc dẫn dắt Italia chiến thắng Euro 2020

HLV trưởng tuyển Italia xuất sắc dẫn dắt Italia chiến thắng Euro 2020

Ngày 14/5/2018, Mancini đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Italia. Ngay sau khi họ mất suất dự World Cup 2018 vào tay Thuỵ Điển ở trận play-off. Mancini nhận việc sau khi cùng đồng nghiệp cũ bây giờ là Uỷ viên FIGC – cựu trung vệ Alessandro Costacurta – xem lại trận đấu diễn ra với Thuỵ Điển.

“Một sự lựa chọn có thể xem gần như tình cờ. Mancini đã ở cùng khách sạn với tôi tại Rome. Mancini khi ấy vẫn còn dẫn dắt Zenit Saint Petersburg”. Costacurta kể lại trên Tuttosport hôm 14/7. “Chúng tôi trò chuyện tại một buổi cafe, và chỉ sau một tách cafe. Tôi ngay lập tức nhận ra anh ấy sẽ là HLV lý tưởng của đội tuyển Italia. Người sẽ giúp đội tuyển thay đổi lối chơi và đồng thời tìm lại vị thế. Và rồi Mancini đã đưa Italy thoát khỏi bóng tối thành công. Chính tôi cũng không nghĩ rằng anh ấy lại có thể thành công như vậy”.

Mancini nhận được nhiều sự tin tưởng của bóng đá Ý

Costacurta và FIGC đã không thất vọng khi đặt niềm tin vào Mancini. HLV 56 tuổi vực dậy Italy và giúp đội vô địch Euro 2021 với thành tích toàn thắng, gồm mười trận vòng loại, và bảy trận ở VCK. Euro 2021 cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của Italy kể từ World Cup 2006, và là danh hiệu lớn thứ sáu của họ, gồm bốn World Cup, hai Euro.

Mancini nhận được nhiều sự tin tưởng của bóng đá Ý
Mancini nâng cao chiếc cup vô địch cùng Italia.

Trận thắng Anh tại Wembley cũng giúp Italy nâng chuỗi bất bại lên 34 trận. Italy đã phá kỷ lục 30 trận họ không thua giai đoạn 1935-1939, và chỉ còn kém một trận so với kỷ lục thế giới là 35 trận bất bại của Brazil giai đoạn 1993-1996 và Tây Ban Nha 2007-2009.

Costacurta còn so sánh Mancini với Arrigo Sacchi, một trong những HLV vĩ đại của Milan. Costacurta từng là một trung vệ lừng danh của Italia, thi đấu dưới trướng Sacchi khi ông dẫn dắt Milan 1987-1991, cùng nhau đoạt một danh hiệu Serie A và hai Cúp C1 châu Âu. Sacchi rời CLB để làm HLV tuyển Italy trong giai đoạn 1991-1996, và trở lại Milan cầm quân trong quá nửa cuối mùa 1996-1997. Ở đoạn cuối sự nghiệp, Sacchi từng làm HLV Atletico Madrid, Giám đốc Bóng đá Real Madrid, rồi HLV Parma.

Ông hiểu rõ từng cầu thủ của mình khi thi đấu

“Trong sự nghiệp của tôi, tôi đã làm việc với ‘Leonardo da Vinci của giới HLV’ – Arrigo Sacchi. Mancini cũng có tinh thần, phong thái và tài năng như vậy, và đã thể hiện điều đó kể từ khi ra mắt ở Serie A. Mancini là một người đàn ông can đảm, là hiện thân của nhiều giá trị. Anh ấy giúp Italia vô địch Euro 2021 mà không cần những ngôi sao trong đội hình”, Costacurta nhấn mạnh.

Ông hiểu rõ từng cầu thủ của mình khi thi đấu
Mancini ăn mừng chiến thắng trong loạt luân lưu cân não.

Cựu trung vệ vệ 55 tuổi tin chức vô địch Euro 2021 sẽ mở ra chương mới thành công của bóng đá Italia. Costacurta nói: “Đội hình Italia này có thể mang lại niềm vui cho người hâm mộ trong ít nhất mười năm tới, khi chỉ có bốn hoặc năm cái tên không còn trẻ. Mancini hiểu rõ toàn bộ các cầu thủ trẻ. Từ cuộc trò chuyện ba năm trước, Mancini đã nói với tôi về những cầu thủ sẽ là nền tảng để tái thiết đội tuyển. Đó là lý do tôi không nghi ngờ gì về việc Mancini là HLV hoàn hảo với Italy”.

HLV Mancini có khả năng đẩy mạnh phong độ thi đấu của đội

HLV Roberto Mancini trêu các học trò bằng cách xếp Leonardo Spinazzola – người bị đứt gân Achilles – đá chính trong buổi họp trước trận chung kết Euro 2021 hôm 11/7. Sau khi viết tên Spinazzola, HLV Mancini nhìn về phía học trò và mỉm cười. Spinazzola không thể thi đấu khi đứt gân Achilles trong trận thắng Bỉ ở tứ kết và phải ngồi ngoài sáu tháng.

Trang Football Italy thích thú với khoảnh khắc này, và bình luận: “Việc Mancini trêu đùa với học trò đã làm giảm căng thẳng trước thềm chung kết Euro 2020”. Italy khởi đầu tệ ở Wembley khi nhận bàn thua ngay phút thứ hai sau pha dứt điểm cận thành của Luke Shaw. Nhưng “Azzurri” sau đó gỡ hoà 1-1 nhờ công Leonardo Bonucci ở đầu hiệp hai. Rồi thắng 3-2 trong loạt đá luân lưu để đăng quang Euro 2021. Đây là chức vô địch Euro thứ hai của Italy, 53 năm sau lần đầu đăng quang vào năm 1968. Và là danh hiệu lớn thứ sáu của họ (bốn World Cup, hai Euro).

Spinazzola, dù chấn thương nặng. Anh vẫn cùng các đồng đội tới London và theo dõi trận chung kết Euro 2021 trên khán đài. Hậu vệ trái 28 tuổi đã nhảy lò cò xuống sân và ăn mừng chức vô địch sau trận. Spinazzola thậm chí là cầu thủ Italy đầu tiên bước vào bục nhận huy chương. Anh cũng góp mặt trong Đội hình tiêu biểu do UEFA bầu chọn.

Hãy đón xem những tin tức bóng đá mới nhất của chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *